Thực phẩm nên cung cấp vào những ngày chuyển mùa

Bằng việc cùng cấp các chất dinh dưỡng từ những thực phẩm tươi sẽ giúp bạn có một sức đề khoáng khỏe mạnh, vượt qua nhũng ngày thời tiết khắc nghiệt đấy.

Táo

 

Vị ngọt hay chua chát, táo cũng loại trái cây hàng đầu trong việc đem lại dinh dưỡng và những chất có lợi cho cơ thể. Nó chứa các flavonoid rất tốt cho tim mạch, chống lão hóa và cung cấp nhiều chất xơ.

 

Nên ăn một quả táo mỗi ngày (nguồn: vtc)

 

Củ cải

 

Củ cải trắng thích hợp để làm các món canh, món hầm hoặc nấu nước dùng vì tính ngọt thanh của nó. Củ cải rất giàu kali và là nguồn chất xơ tốt cho sức khỏe.  Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều sẽ gây nhiệt, làm nóng cơ thể do tính hăng có trong củ cải.

 

Một trong những loại trái cây được dùng làm bánh và ăn tươi tốt nhất, lê còn là lựa chọn làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ thông qua cá loại nước ép từ lê. Nó chứa nhiều vitamin C và vi chất đồng; cung cấp khoảng 4 g chất xơ cho mỗi khẩu phần. 

Súp lơ

 

Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bông cải súp lơ dung để luộc chín hoặc làm thành phần hầm canh đều ngon tuyệt. Loại rau này cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C, giúp ngăn chặn ung thư hiệu quả.

 

Súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật (nguồn: kienthuc)

 

Khoai lang

 

Loại củ tuy có vẻ ngoài sần sùi này nhưng công dụng của chung đem lại khá tốt. Khoai lang cung cấp vitamin A, sắt và có tác dụng chống viêm. Nướng thay vì luộc khoai để giữ lại nhiều vitamin hơn. Thực phẩm thiên nhiên này sẽ giúp bạn có sức đề kháng tốt.

Quả kiwi

 

Một ly nước ép kiwi hoặc vài lát kiwi mát lạnh là đủ làm bạn ngất ngây rồi đúng không, kết hợp kiwi với nhiều loại quả mọng khác để thưởng thức thì còn gì bằng. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam và là nguồn kali, vi chất đồng có lợi.

Quả lựu

 

Đây là nguồn cung cấp chất ôxy hóa rất tốt cho cơ thể, nhiều hơn cả rượu vang đỏ. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và axít folic.

 

Lựu chứa nhiều vitamin và axit folic (nguồn: alobacsi)

 

Bưởi

 

Trong bưởi cung cấp khoảng 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Các chất lycopen và pectin trong bưởi được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol. Các loại cam, quýt cũng chứa nhiều vitamin C và cung cấp các beta-carotene, tiền chất của vitamin A. 

 

Trên đây là các thực phẩm tốt cho sức khỏe vào những ngày chuyển mùa, nên bổ sung chúng ngay từ bây giờ nhé.

 

Theo VnExpress

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm