Quả nhãn và công dụng của chúng

Nhãn là loại trái cây nhiệt đới có cơm màu trắng, vị ngọt, có hạt đen khá to bên trong, những người hảo ngọt đều thích loại trái cây này, tuy nhiên nếu chúng ta ăn không đúng cách, ăn quá nhiều thì tính ngọt trong nhãn sẽ gây nóng cơ thể, mắc bệnh về đường huyết…Ngược lại, biết cách sử dụng nhãn thì sẽ hưởng được nhiều lợi ích từ loại trái cây này.

Tăng cường vitamin C, chất sắt

 

Trong 100g nhãn chứa 84mg vitamin C giúp ngăn bệnh cao huyết áp, bệnh tim và một số bệnh ung thư khác.  Ngoài ra trong nhãn còn chứa 5mg sắt, tương đương 62% nhu cầu sắt hàng ngày cho nam giới và 28% nhu cầu sắt hàng ngày cho nữ giới. Những người ăn chay sẽ có nguy cơ thiếu sắc nhiều, thì đây là loại trái cây giúp bổ sung sắt hiệu quả.

Ngăn ngừa các bệnh về mắt và tăng cường xương khớp

 

Cứ 100g nhãn tươi sẽ cung cấp 014 riboflavin, là loại vitamin quan trọng trong nhóm B, giúp hạn chế những nguy cơ rối loạn về mắt, đặc biệt là đục thủy tinh thể. Mỗi người cần bổ sung 1,1 đến 1,3mg riboflavin mỗi ngày.  Đồng thời trong nhãn khô còn cung cấp 90% lượng đồng, chất hạn chế gây loãng xương ở người già. 

 

Nhãn có nhiều công dụng đối với sức khỏe (nguồn: alobacsi)

Những lưu ý khí ăn nhãn

 

Chất đường cao trong nhãn dễ gây nóng cơ thể, sinh nhiệt, cảm, đau họng và gây mụn trứng cá. Nên ăn nhãn vừa tầm, không ăn quá nhiều một lúc. Tất nhiên lượng đường đó gây tăng cân, tăng đường trong máu đột ngột, rất nguy hiểm. Bạn cần ăn nhãn có chừng mực để tránh các hậu quả trên.

 

Trên đây là những lưu ý khi ăn nhãn, các bạn nhớ sử dụng loại trái cây này đúng cách nhé.


Theo Zingnew
 

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm