Phương pháp ăn kiêng trong thời kỳ mang thai của bạn

Trong khi mang thai, bạn hãy điều chỉnh cách ăn uống hợp lý và lành mạnh để tốt cho sức khỏe của bạn và em bé.

 

Khi chúng tôi đề cập đến nguyên tắc ăn uống trong khi mang thai, chúng tôi không nói về việc hạn chế lượng calo hoặc cố gắng giảm cân. Chế độ ăn kiêng để giảm cân trong thai kỳ có thể nguy hại cho bạn và con bạn, đặc biệt là do chế độ giảm cân có thể hạn chế các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, axit folic, các vitamin và khoáng chất quan trọng khác. 

Ăn uống lành mạnh trong khi mang thai là rất quan trọng cho sự phát triển và phát triển của bé. Để có được các chất dinh dưỡng cần thiết, bạn phải ăn từ nhiều nhóm thực phẩm, bao gồm trái cây và rau quả, bánh mì và ngũ cốc, các thức ăn giàu protein và các sản phẩm từ sữa.

Nhóm thức ăn

Điều quan trọng trong chế độ ăn uống khi mang thai là phải ăn nhiều loại thức ăn khác nhau trong ngày để chắc chắn rằng bạn có đủ chất dinh dưỡng cho cả bạn và con bạn cần. Đây là một số các nhóm thực phẩm và một số nguồn gợi ý cho việc tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh trong khi mang thai.

nguyên tắc ăn uống

Trái cây rất có ích cho thời kỳ mang thai ( Nguồn: americanpregnancy )

Trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ, đặc biệt là Vitamin C và Axit Folic. Phụ nữ có thai cần ít nhất 70 mg Vitamin C mỗi ngày, chứa trong các loại trái cây như cam, bưởi và mật ong, và các loại rau như bông cải xanh, cà chua và cải brussel. Để ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh, nên dùng 0,4 mg axit folic mỗi ngày. Một nguồn axit folic tốt có thể được tìm thấy trong rau lá xanh đậm (các nguồn khác của axit folic bao gồm các loại đậu, chẳng hạn như đậu đen hoặc đậu lima, đậu mắt đen và thịt bê). Bạn nên ăn ít nhất 2-4 phần trái cây và 4 khẩu phần rau mỗi ngày. Nên dùng 0,4 mg axit folic mỗi ngày. Một nguồn axit folic tốt có thể được tìm thấy trong rau lá xanh đậm (các nguồn khác của axit folic bao gồm các loại đậu, chẳng hạn như đậu đen hoặc đậu lima ). Bạn nên ăn ít nhất 2-4 phần trái cây và 4 khẩu phần rau mỗi ngày.

Bánh mì và Ngũ cốc: Nguồn năng lượng chính của cơ thể cho thai kỳ là từ các loại carbohydrate thiết yếu có trong bánh mì và ngũ cốc. Toàn bộ ngũ cốc và các sản phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, vitamin B, chất xơ và một số protein, thậm chí. Bạn có thể nhận được lượng axit folic cần thiết từ bánh mì và ngũ cốc được tăng cường.Tùy thuộc vào nhu cầu cân nặng và chế độ ăn uống của bạn, bạn nên ăn bất cứ nơi nào từ 6-11 phần ăn (6-11 oz) bánh mì / ngũ cốc mỗi ngày.

nguyên tắc ăn uống

Protein, rau quả, trứng sữa là không thể thiếu ( Nguồn: americanpregnancy )

Protein: Thịt, gia cầm, cá, trứng và đậu chứa protein, vitamin nhóm B và chất sắt cần thiết trong thai kỳ. Em bé đang phát triển của bạn cần rất nhiều protein. Sắt giúp mang oxy đến em bé đang phát triển của bạn, và cũng mang oxy đến cơ bắp của bạn để giúp tránh các triệu chứng như mệt mỏi , yếu đuối, khó chịu và trầm cảm.

Sản phẩm từ sữa: Cần ít nhất 1000 mg canxi mỗi ngày để hỗ trợ mang thai. Canxi rất cần thiết cho việc xây dựng răng và xương chắc khỏe, và chức năng cơ bắp và thần kinh. Vì trẻ đang phát triển đòi hỏi một lượng canxi đáng kể, cơ thể bạn sẽ lấy canxi từ xương của bạn, nếu bạn không cung cấp đủ lượng canxi thông qua chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến các vấn đề trong tương lai, chẳng hạn như loãng xương. Các nguồn canxi tốt bao gồm sữa, phô mai, sữa chua, súp kem và bánh pudding. Một số canxi cũng được tìm thấy trong rau xanh, hải sản, đậu và đậu khô. Bạn nên ăn ít nhất 4 phần sữa mỗi ngày.

Menu hàng ngày

Trình đơn mẫu sau đây sẽ cho bạn biết một số phụ nữ mang thai thường tiêu thụ trong một ngày cho một chế độ ăn uống lành mạnh trong khi mang thai. Ba bữa ăn nhỏ, nhưng cân bằng, và ba bữa ăn nhẹ suốt cả ngày là một nguyên tắc tốt để đảm bảo bạn và nhu cầu dinh dưỡng của bé được đáp ứng.

nguyên tắc ăn uống

Một menu đầy đủ chất dinh dưỡng một ngày rất quan trọng ( Nguồn: americanpregnancy )

Ăn sáng: Ngũ cốc bột yến mạch, chuối, 1 lát bánh mì nướng, 2 muỗng cà phê mứt, 1 cốc sữa gầy

Bữa ăn nhẹ: 1 cốc sữa chua, nho

Ăn trưa: Thổ Nhĩ Kỳ (nếu thịt nguội, không ăn lạnh - nóng để hấp để tránh Listeria) và bánh sandwich phô mai trên bánh mỳ nguyên hạt, khoai tây chiên túi nhỏ, lê và 1 tách sữa tách kem

Snack: rau sống và nhúng ít calo

Bữa tối: gà 4 oz, 1 chén cơm hoang dã, 1 chén rau, 1 tách sữa gầy

Bữa ăn nhẹ: trái cây tươi hoặc sữa chua đông lạnh ít chất béo

>> Những loại rau củ quả mọi người thường sai lầm khi cho vào tủ lạnh

>> Nguy hại từ xì dầu với gan mà không phải ai cũng biết

Hoàng Vy

(Nguồn: Dịch )

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm