Những thực phẩm vàng giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng (P1)

Hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng những loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ xóa tan ngay những cơn mệt mỏi thường ngày.

 

Với những tình trạng thường gặp như căng thẳng, thiếu ngủ, chóng mặt, mệt mỏi…là dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang thiếu năng lượng do hoạt động quá sức, nguồn dinh dưỡng cung cấp trong ngày vẫn chưa được đảm bảo. Nếu bạn muốn thoát ra khỏi tình trạng này, hãy lưu liền tay những thực phẩm dưới đây để bổ sung cho cơ thể tái tạo năng lượng kịp thời để khỏe mạnh hơn nhé!

 

Trứng

 

Trong chế độ ăn uống hợp lý, tăng năng lượng không thể thiếu trứng. Trứng chứa rất nhiều protein, kẽm, phốt pho và crom, đặc biệt là phần lòng đỏ, có hàm lượng vitamin B cao giúp cơ thể bạn hồi phục năng lượng nhanh chóng. Trứng cũng có một lượng protein đáng kể, khoảng 8 gram, ngoài việc giúp bạn có một bữa ăn sáng tuyệt vời cung cấp năng lượng cho cả ngày mà còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

 

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bạn phục hồi năng lượng (Nguồn: healthplus)

 

Sữa chua

 

Sữa chua sẽ trở thành một món không thể thiếu trong chế độ ăn uống tăng năng lượng vì hàm lượng protein trong sữa chua lên đến 15 gram. Protein trong sữa chua có thể giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định bền vững cả ngày. Vì vậy, bạn nên chọn sữa chua cho bữa sáng.

Nhưng các bạn lưu ý rằng sữa chua có thể chứa rất nhiều đường. Nếu bạn cảm thấy mình thiếu năng lượng, bạn ăn loại sữa chua có đường cao thì e rằng lại có tác dụng ngược lại so với những gì bạn nghĩ. Chính vì vậy mà bạn nên chọn các loại sữa chua không có đường nhé. Bạn cũng có thể ăn sữa chua kèm theo hoa quả hoặc trái cây mà bạn yêu thích.

 

Sữa chua là món không thể thiếu trong chế độ ăn uống tăng năng lượng (Nguồn: vietnamnet)

 

Đậu

 

Đây là loại thực phẩm chứa một lượng protein đáng kể và đúng loại carbohydrate tiêu hóa chậm giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Đậu còn chứa đầy các vitamin và khoáng chất được sử dụng trong quá trình chuyển hóa năng lượng như sắt, magie, canxi, kali và vitamin B. Sắt trong đậu cũng rất quan trọng đối với các tế bào hồng cầu khỏe mạnh vì nó sẽ mang oxy tới các cơ quan để cung cấp năng lượng cho tất cả các mô của cơ thể.

 

Đậu giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt cả ngày (Nguồn: afamilycdn)

 

 

Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong cá có một nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào, đặc biệt có lợi trong việc duy trì mức năng lượng ổn định. Trong cá có hàm lượng protein và chất béo omega - 3 cao rất tốt cho não. Khi não bộ hoạt động tốt thì bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn. Cá rất tốt cho những người bị bệnh viêm dạ dày, viêm khớp, giảm cân. Các chất béo trong cá có thể chống lại chất béo “xấu” trong cơ thể và đẩy lùi tâm trạng trầm cảm. Nhờ đó, nó cũng gián tiếp có hiệu quả trong việc giảm cân.

 

Cá có một nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào (Nguồn: afamilycdn)

 

>> Những thực phẩm vàng giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng (P2)

 

Nguồn: Tổng hợp

bình luận
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm