Những điều cần biết khi uống nước ép trái cây

Trái cây đem ép thành nước, đầu tiên phù hợp với các em nhỏ hoặc một số bệnh nhân không thể ăn được phần thịt của trái cây.

 

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định nước trái cây rất tốt cho cơ thể. Bản thân nước trái cây sẽ cung cấp năng lượng chính là đường fructose tự nhiên, ngoài ra còn bổ sung một số vi chất, đặc biệt là một số vitamin, cung cấp cho cơ thể một lượng nước. Tuy nhiên, tùy đối tượng và tùy loại trái cây, chúng ta có cách sử dụng nước trái cây khác nhau thích hợp.

 

Tùy đối tượng và tùy loại trái cây ta có cách sử dụng khác nhau (Nguồn: khamphamonngon)

 

Nước ép thích hợp cho ai?

 

Trái cây đem ép thành nước, đầu tiên phù hợp với các em nhỏ hoặc một số bệnh nhân không thể ăn được phần thịt của trái cây, đối tượng thứ ba là những người lớn tuổi. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng luôn luôn đúng. Những người bị đái tháo đường, hoặc bị thừa cân - béo phì hạn chế uống nước ép trái cây, các chuyên gia khuyến nghị nên ăn trái cây nguyên thịt.

 

Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những cách dùng nước ép khác nhau (Nguồn: blogspot)

 

Uống nước trái cây có chừng mực

 

Một chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Trong số tất cả các loại nước ép trái cây, nước táo được coi là lành mạnh nhất vì nó cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nhưng những gì xảy ra khi bạn uống nước táo ép quá nhiều? Bạn có thể sẽ bị tiêu chảy vì sorbitol - một loại đường tự nhiên có trong táo. Ngoài ra, uống nhiều nước táo cũng dẫn đến một số vấn đề về dạ dày như: đầy hơi, trướng bụng”.

 

Uống nước ép trái cây cần có chừng mực (Nguồn: songkhoe)

 

Trái cây thường có 3 dạng và được khuyên dùng lần lượt từ trái cây nguyên miếng, sinh tố, sau cùng mới đến nước ép. Đối với câu hỏi, có nên thích ăn loại trái cây cứ ăn cho thỏa thích, BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết: “Ăn một loại trái cây thường xuyên liên tục không tốt bằng thay đổi các loại trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày. Không phải tất cả các loại trái cây có cùng các thành phần, các chất dinh dưỡng giống nhau. Đa dạng trái cây làm bản thân người sử dụng không bị ngán ngấy, bổ sung chất dinh dưỡng trái cây này có nhiều mà trái cây kia có ít”.

 

Tùy tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của người sử dụng, chúng ta chọn cách ăn trái cây phù hợp. Hàng ngày, chúng ta nên ăn trái cây, trung bình khoảng 200g/ngày là được. Ví dụ, chuối là một loại trái cây giàu năng lượng, nên người béo phì tốt nhất không nên ăn, nhưng trẻ em hoặc người lao động trí óc không có tình trạng thừa cân nên ăn chuối. Ăn và uống trái cây có thể sau bữa ăn chính hoặc thay thế cho một bữa ăn phụ.

 

Chuối rất giàu năng lượng nhưng cần phải sử dụng phù hợp theo từng đối tượng (Nguồn: healthplus)

 

Nguồn: songkhoe​

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm