Lợi ích sức khoẻ của cà phê

Cà phê là thức uống khá phổ biến, nó dường như không thể thiếu được với hầu hết chúng ta. Dù nó có những tác dụng không tốt trong khi sử dụng, nhưng cũng không thể chối bỏ được nhiều tác dụng mà nó mang lại cho sức khoẻ chúng ta, đặc biệt là sử dụng đúng cách.

Theo một nghiên cứu năm 2011 cho thấy cà phê có tác dụng giảm cân hiệu quả cho những người béo phì và cũng có tác dụng rất tốt cho dạ dày vì nó sản xuất ra một loại hoá chất giúp ngăn chặn quá trình tiết axit dư thừa có trong dạ dày. Tuy nhiên, khi thêm sữ vào sẽ cản trở sự hấp thụ axit chlorogenic có lợi cho cơ thể, còn thêm đường sẽ gây kháng sinh insulin - một trong những yếu tố dẫn đến các bệnh mãn tính.

Lợi ích của cà phê

Tim khỏe nhờ cà phê

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cà phê thực sự rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Một phân tích rút ra từ 11 nghiên cứu và gần 480.000 người tìm thấy uống từ 2 - 6 tách cà phê mỗi ngày có liên quan tới việc giảm được nguy cơ đột quỵ. Phân tích cũng lưu ý rằng uống 1 - 4 tách cà phê mỗi ngày có thể hạ thấp đáng kể bệnh tim mạch vành và tiểu đường ở phụ nữ.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng tìm thấy uống một tách cà phê có thể làm gia tăng 30% lưu lượng máu trong các mạch máu nhỏ, từ đó giúp đẩy lùi căng thẳng. Tác dụng này kéo dài khoảng 75 phút. Thậm chí có nghiên cứu còn chỉ ra tiêu thụ cà phê tỷ lệ nghịch với nguy cơ chết sớm. Uống cà phê điều độ sẽ hạ thấp được nguy cơ tử vong do bệnh tim, bệnh về đường hô hấp, đột quỵ, tiểu đường và nhiễm trùng.

Cà phê ngăn ngừa bệnh Parkinson

Tiêu thụ cà phê cũng được liên kết với việc giảm tỷ lệ mắc bệnh Parkinson, ung thư gan, theo phát hiện của một nghiên cứu gần đây tại Ý. Các nhà khoa học cho biết uống 2 hoặc nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 66% nguy cơ tử vong vì bệnh xơ gan và khoảng 40% nguy cơ ung thư gan.

Cà phê giúp tăng cường thể lực

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cụ thể cho các vận động viên. Trong một phân tích gần đây lấy dữ liệu từ 9 thử nghiệm, các nhà khoa học tìm thấy các vận động viên tiêu thụ từ 3 - 7 mg caffeine có thể cải thiện sức chịu đựng đến 24%. Uống 2 tách cà phê một giờ trước khi tập luyện cũng có thể giảm được hiện tượng đau nhức cơ bắp sau tập luyện.

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm