Các tốt nhất để chế biến thực phẩm

Có những phương pháp chế biến tác động mạnh mẽ đến thực phẩm, có thể làm tăng hoặc giảm đi lượng chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Thịt gà

 

Theo Hiệp hội Nông dân nuôi gà Canada, 100 g ức gà không có da chứa 146 calo và 1,73 g mỡ. Các chỉ số này ở ức gà bỏ da sau khi nấu là 134 calo và 1,37 g mỡ. Như vậy, nấu nguyên miếng gà sau đó mới bỏ da sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Cách làm này cũng giúp phần thịt không bị khô.

 

Nấu thịt gà nên bỏ da (Ảnh: phunutoday)

 

thực phẩm lành mạnh, cá giàu omega 3, vitamin D cùng các loại dầu rất cần thiể cho cơ thể. Nghiên cứu do Đại học Pittsburgh (Mỹ) nhận thấy người thường xuyên ăn cá có khối lượng não ở các vùng liên quan đến trí nhớ và nhận thức lớn hơn, nhưng chỉ khi món cá được nướng chứ không chiên. Nướng còn bảo toàn vị ngon và nước trong cá

 

Nên nướng cá (Ảnh: khoahoc)

Nấm

 

Nấm là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra nướng trên vỉ hoặc quay bằng lò vi sóng là cách tốt nhất để giữ lại các thành phần chống oxy hóa trong nấm.

 

Nấm cung cấp nhiều chất xơ (Ảnh: toinayangi)

Rau củ

 

Rau củ là thực phẩm hạn chế nguy cơ cao huyết áp, thoái hóa điểm vàng, suy giảm nhận thức, ung thư đường tiêu hóa cùng hàng loạt vấn đề sức khỏe khác. Khi chế biến, bạn nên ưu tiên nấu khô như nướng, quay bởi luộc dễ làm mất giá trị dinh dưỡng của rau củ. 

 

Rau củ nên áp chảo (Ảnh: googleusercontent)

 

Nguồn: Vnexpress

bình luận
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm