Bổ sung thực phẩm bổ máu cho bữa ăn hàng ngày của bạn

Cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, tê nhức chân tay hay suy giảm trí nhớ luôn hành hạ bạn. Nguyên nhân của những vấn đề này là do hiện tượng thiếu máu trong cơ thể.

Vậy bạn đã biết cách bổ sung lượng máu đang thiếu trong cơ thể mình hay chưa? Dưới đây là một số thực phẩm dành cho người thiếu máu cần bổ sung:

Gan

Gan là thực phẩm chứa nhiều sắt, rất tốt cho việc bổ sung lượng máu cho cơ thể. Trung bình cứ 100g gan gà chứa 9mg sắt, góp phần bổ sung lượng sắt cho cơ thể. Ngoài ra, gan bò cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều sắt và calo, cholesterol, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

Gan động vật.

Thịt bò

Mọi người thường bảo nhau mua thịt bò về ăn khi thiếu máu. Thật vậy, hàm lượng sắt có trong thịt bò rất lớn, khoảng 85mg thịt bò thì có đến 2,1mg sắt. Ngoài việc cung cấp lượng sắt cho cơ thể, thịt bò còn là một thực phẩm tốt, bổ sung hemoglobin. Đặc biệt, nếu bạn không muốn tăng cân, tốt nhất nên chọn thịt bò, bởi loại thực phẩm này chứa ít chất béo.

 

Thịt bò.

 

Ức gà

Ức gà là một bộ phận chứa nhiều sắt nhất trong thịt gà. Có khoảng 0,7mg sắt trong 100g ức gà, ngoài ra, các bộ phận khác như xương, gan, tủy cũng có tác dụng tăng cường hemoglobin cho cơ thể.

 

Ức gà

 

Cá hồi

Nhắc đến cá hồi thì không bổ này cũng bổ kia, bởi cá hồi là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Có tác dụng bổ sung omega 3 giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt, cá hồi còn cung cấp một lượng sắt khá lớn cho cơ thể.

 

Cá hồi.

 

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có tác dụng làm giảm axit béo, cholesterol giúp cho việc giảm cân tốt hơn. Đồng thời, đây còn là một loại thực phẩm giúp bổ sung lượng sắt còn thiếu trong cơ thể.

 

Hạt bí ngô.

 

Bạn nên bổ sung những thực phẩm bổ máu trên để chống được hiện tượng thiếu máu giúp cơ thể được khỏe mạnh.

Ròm 

bình luận
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm