Bí quyết tăng cân hiệu quả

Muốn tăng cân một cách hiệu quả, không phải chỉ cần ăn, mà còn phải ăn đúng cách, đủ dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn.

 

Người béo phải cực khổ giảm cân thì người gầy cũng phải vất vả tăng căn không kém, nhưng phải tăng cân đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả.

 

tang can

Tăng cân hiệu quả ( Nguồn: cpcs )

Cố gắng ăn 5 - 6 bữa/ngày

Những người gầy muốn tăng cân hiệu quả cần áp dụng cho mình một chế độ ăn khoa học và tối ưu là chia nhỏ khẩu phần ăn thành 5 - 6 bữa.

 

Việc chia nhỏ bữa ăn như vậy sẽ giúp bạn dễ ăn hơn, không cần ăn no quá cũng không bao giờ bị đói, điều này sẽ giúp giảm gánh nặng cho hện tiêu hóa hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày

Chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để cơ thể được thư giãn trong thời gian tập luyện sẽ giúp ích rất nhiều cho những người gầy muốn tăng cân. Một vài bài tập đơn giản phù hợp cho người gầy muốn tăng cân là: đi bộ, tập erobic, yoga, chạy nhẹ nhàng,…

 

Nên tập thể dục vào buổi sáng giúp cơ thể vận động tiêu hao năng lượng, kích thích ăn ngon miệng và giúp bạn có năng lượng suốt cả một ngày dài.

Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày nên ngủ 7-8 tiếng để duy trì sức khỏe, ổn định hệ cơ trong cơ thể. Đây cũng là một cách tăng cân tự nhiên hiệu quả. Thiếu ngủ và thức khuya khiến tinh thần không được thoải mái, hay căng thẳng, mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Vì vậy bạn nên ngủ trước 11h đêm, để cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố.

Bổ sung nhiều năng lượng hơn năng lượng tiêu hao

Nếu năng lượng bạn nạp vào chỉ bằng hay ít hơn năng lượng bạn đã tiêu hao trong một ngày thì người gầy sẽ ngày càng gầy đi.

 

Thông qua các nghiên cứu, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều hơn 300 - 500 calo so với năng lượng cơ thể sử dụng để phục vụ cho công việc và các hoạt động hàng ngày.

Tăng cường thực phẩm giàu protein

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong các bí quyết tăng cân hiệu quả của người gầy. Đây là chất dinh dưỡng rất cần thiết với người gầy, giúp phụ hồi các tế bào, phát triển cơ giúp bạn khỏe mạnh và săn chắc. Hãy chú ý ăn đủ cả protein động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và protein thực vật (các loại đậu, tảo spirulina, rong biển, rau xanh…).

Tập thể dục ít nhất 3 lần/ tuần

Nhiều người quan niệm rằng tập thể dục là chỉ để giảm cân, đó là một suy nghĩ sai lầm, tập thể dục là một phương pháp tăng cân hiệu quả. Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, làm bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng.

 

Lựa chọn các môn thể thao yêu thích, phù hợp với sức khỏe như: gym, yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe… sẽ giúp bạn tăng cân tốt hơn rất nhiều.

 

>> Bí quyết chế biến món ăn ngon mà không bị mất chất

>> Mẹo vặt đơn giản khi nấu ăn

 

Hoàng Vy

( Nguồn: Tổng hợp )

bình luận
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm