Bí quyết giảm cân lành mạnh

Giảm cân là điều mà mọi phụ nữ đều quan tâm. Sau đây là cách giảm cách an toàn hiệu quả mà không gây hại tới sức khỏe.

 

Giảm cân muốn hiệu quả thì không thể ngay lập tức được. Để đạt được hiệu quả thì bạn phải kiên trì và lâu dài với phương pháp giảm cân lành mạnh và an toàn phù hợp với bản thân mình.

giam can lanh manh

Bí quyết giảm cân lành mạnh ( Nguồn: bikipgiamcan )

1. Không cắt bỏ các thực phẩm có lợi, đặc biệt là protein

Giảm cân bằng chế độ ăn hiểu một cách đơn giản là quá trình cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể trong nguồn thức ăn. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn cắt bỏ hoàn toàn mọi dưỡng chất, đặc biệt là protein. Có vai trò hỗ trợ duy trì hoạt động của cơ bắp, protein là chất quan trọng cho các nhóm cơ trong cơ thể, vì thế, giảm ăn, giảm thực phẩm tuy nhiên tuyệt đối bạn không nên cắt giảm lượng protein. Đối với người có cơ địa khó giảm cân, điều bạn cần làm là cắt giảm lượng carbohydrate (tinh bột, đường), thay vào đó là bổ sung protein và các loại chất béo tốt.

2. Uống nước ấm 

Bí quyết giảm cân cơ bản mà những người giảm cân đều biết đó là phải uống thật nhiều nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng uống nước ấm sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn. 

Theo các nhà khoa học, uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 lít, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% - 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. 

3. Hóp bụng thường xuyên

Đây là một mẹo giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Lâu lâu, hãy hóp bụng thật sâu và giữ thật lâu. 

 

Theo các chuyên gia, hóp bụng là lúc các cơ bụng hoạt động và cần năng lượng để thực hiện điều này. Như vậy, cơ thể sẽ điều động năng lượng tới khu vực này để thực hiện động tác. Điều này sẽ hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, mỡ sẽ chuyển hóa thành năng lượng để giúp cơ thể tiến hóp bụng. Làm điều này thường xuyên sẽ giúp bạn sớm có vòng eo săn chắc và thon gọn.  

4. Ngủ đúng

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford năm 2014, thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát cơn thèm ăn, những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 tiếng 1 đêm có leptin thấp hơn, ghrelin cao hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất. Những người ngủ ít và thức khuya thường có xu hướng ăn nhiều calo, nhiều đường và lười tập thể dục hơn.

 

>> 4 mẹo hay cho các tín đồ cà phê

>> Phương pháp ăn chay đúng cách và đầy đủ chất dinh dưỡng

Hoàng Vy

( Nguồn: Tổng hợp )

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm