7 thực phẩm rất tốt cho bữa ăn sáng

Muốn tìm kiểm bữa ăn sáng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe ? Sau đây là 7 món ăn sáng thỏa mãn yêu cầu của bạn.

 

Yến mạch

 

Yến mạch có chất sợ hòa tan nên hấp thụ rất nhiều nước khi ăn, sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, sẽ giúp bạn no lâu hơn khi ăn vào. Trong bot yến mạch có chứa các carbonhydrate sẽ giúp nhiều trong việc đốt cháy các chất beo và giảm cân. Khi ăn món ăn có yến mạch sẽ có tác dụng giảm lượng cholesterol, chứa omega 3, axít béo, folate và kali.

 

Sữa chua

 

Sữa chua có canxi sẽ cung cấp cho chúng ta gấp 2 lần protein hơn loại sữa chua thông thường. Sữa chua còn rất tốt cho những người mắc bệnh dạ dày, sẽ giúp những người này giảm bớt đi các triệu chứng nhờ vào việc cung cấp các khuẩn lactic trong đường ruột giúp loại bỏ các chất gây hại. Ngoài ra canxi đặc biệt trong sữa còn có khả năng làm giảm béo với việc tăng cường các hoạt động đốt cháy mỡ thừa theo nghiên cứu của tiến sĩ Michael Zemel.

 

Chuối

 

Ăn chuổi sau khi ăn sáng xong sẽ rất tốt cho việc tiêu hóa thức ăn, chất xơ trong chuối sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Trong chuối còn chứa nhiều đường, calo sẽ giúp bộ sung năng lượng cho cơ thể giúp tăng năng xuất làm việc. Ngoài ra chuối còn giúp tăng khả năng trao đổi chất và tiêu thu tinh bột.

 

Trứng gà

 

 

Trứng là món ăn không thể không nhắc đến bữa ăn sáng. Ngoài việc cung cấp lượng  protein, chuối có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày.  Trong trứng các còn chứa vitamin B giúp cải thiện cho các chức năng thần kinh và sức khỏe. Trứng còn có tác dụng làm giảm lượng calo cho cả ngày dài.

 

Ngoài một bữa sáng ngon miệng cũng cần phải bổ dưỡng. (ảnh: independent)

 

Café

 

Uống mỗi tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp ta trở nên tỉnh táo hơn, cơ thể sơ nên linh hoạt. Nó còn là thức uống có lượng thấp calories và có nhiều chất giúp chống oxy hóa. Nhưng nên sử dụng có điều độ vì trong cafe có chất gây nghiện, sẽ làm giá tăng căng thẳng, suy giảm hệ miễn dịch, uống nhiều với lượng dày đặc sẽ có nguy cơ mắt bệnh tim mạch cao.

 

Ngũ cốc

 

Có rất nhiều loại ngũ cóc để bạn lựa chọn, nhưng tốt nhất vẫn là ngũ cốc nguyên cám sẽ bổ các chất rất có lợi cho sức khỏe , giàu chất xơ, riboflavin, folate với các chất dinh dưỡng khác thích hợp cho các chế độ ăn kiêng và giảm cân. Ngũ cốc rất dễ ăn, thường được ăn chung với kem và trái cây. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày và chống oxy hóa, gúy hệ miễn dịch khỏe mạch.

 

(Theo suckhoedoisong)

bình luận
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm