6 kiểu ăn sáng cần tránh

>> 5 điểm lưu ý khi ăn nhộng tằm

 

Việc ăn sáng trễ, uống nhiều nước ép trái cây, ăn nhiều thường là các lý do chính sẽ làm bạn trở nên uể oải vào buổi sáng

 

Theo Bác sĩ chuyên khoa Trần Thị Minh Nguyệt thì bữa sáng dược xem là bữa ăn quan trọng  vì nó cung cấp nhiều năng lượng hoạt động trong cả ngày. Tuy nhiên để có một bữa ăn sáng cân đối và đạt tiêu chuẩn, bạn nên tránh di các thói quen ăn sau.

Ăn sáng trễ

 

Ở một số người đặc biệt là các bạn trẻ, thường ngủ đến 9h- 10h rồi mới bắt đầu ăn sáng hoặc bỏ luôn. Đay là thói quen không tốt vì khi bạn thức dậy, bụng của bạn sẽ trở nên đói phải ăn ngay trong khi đó các cơ khác của bạn thì chưa thực sự tỉnh hẳn, nên ăn cũng không ngon miệng. Ngoài ra ăn sáng trễ còn làm ảnh hưởng đến trao hiệu quả trao đổi chất, còn ảnh hưởng đến bữa trưa. Do vây, để tránh sự rối loạn cơ thể bạn, hãy dậy sớm và dành cho mình chút ít thời gian để tỉnh táo rồi mới bắt đầu ăn sáng. Một số người, đặc biệt là các bạn trẻ thường ngủ nướng đến 9-10h rồi mới thức dậy ăn sáng.

Tránh protein

 

Món bánh mì đơn sơ và cà phê luôn là lựa chọn của đa phần người bận rộn. Nhưng bữa sáng như thế này lại không có nhiều protein, nên dù bạn tiết kiêm được thời gian cho mình nhưng bạn lại sẽ cảm thấy nhanh đói và làm bạn không có đủ năng lượng để tiếp tục làm việc trong thời gian dài. Vì vậy, bạn hay đảm bảo rằng dồ ăn của mình có đủ protein để cân bằng lượng đường huyết có trong cơ thể. Đó có thể là quả trứng luộc, quả táo hoặc hộp sữa chua.

Ăn nhầm chất béo

 

Có nhiều loại thực phẩm ưa thích mà không hề biết nó lại có nhiều chất béo đó là các món ăn nhanh. Việc bổ sung nhiều chất béo không hề tốt cho cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên tránh xa các món như thịt hun khói và bơ vào buổi sáng vì nó chứa nhiều axít béo bão hòa.

 

Những món ăn nhanh luôn tiềm ẩn nhiều chất béo không tốt cho cơ thể. (Nguồn: hijabchicblog)

Uống quá nhiều nước ép

 

Nghiên cứu cho thấy người uống quá nhiều nước ép dễ bị huyết áp cao hơn so với những người thỉnh thoảng mới uống. Các nhà khoa học chỉ ra việc uống nước ép giúp bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào nhưng lại khiến cơ thể dư thừa calo mà thiếu chất xơ. Do vậy tốt nhất nên ăn trái cây cả quả hoặc xay thành sinh tố.

Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

 

Chát lạm ngọt sẽ làm phá vỡ hệ cân bằng vi khuản có trong dạ dày. Khiến bạn ngày muốn bổ xung thêm nhiều đường như fructose thì mới thấy no. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên dùng bột quế thay cho đường sẽ giúp trao đổi chất tốt hơn.

Ăn quá no

 

Khi bạn ăn quá nhiều, sẽ gây áp lực đến cho các cơ quan khác cho sức khỏe và làm chậm đi quá trình trao đổi chất. Bạn nên áp dụng khẩu phần ăn có nhiều tỷ lệ protein và carbohydrat một mức vừa phải cho cơ thể sao cho đủ năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc. 

 

Ăn qua quá nhiều, cơ quan tiêu hóa bạn sẽ tốn nhiều năng lượng để hoạt động và quá tải. (Nguồn: danielparks57)

 

Theo vnexpress 

 

>> Sự thật ít người biết giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm