5 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Hằng ngày, chúng ta sử dụng khá nhiều thực phẩm, mỗi loại mang trong mình những công dụng về sức khỏe, làm đẹp khác nhau, hay có một số loại có khả năng phòng chống được một số bệnh tật như: tim mạch, thần kinh, ung thư …. Sau đây, Diễn đàn ẩm thực xin giới thiệu cho các bạn một vài loại thực phẩm được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ phòng chống tim mạch nhờ vào một cố hoạt chất trong chúng.

Cây việt quất

Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa. Chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các chất độc hại của quá trình chuyển hóa (các gốc tự do). Các gốc tự do có thể dẫn đến bệnh ung thư hoặc những bệnh về thần kinh hay tuổi già. Đặc biệt, Anthocyamin là một chất oxy hóa được tìm thấy trong cây việt quất có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một cốc trái việt quất tươi là đủ.

Thực phẩm tốt cho tim mạch

Cá hồi

Cá hồi có chứa một lượng acid béo omega-3 dồi dào. Loại acid béo này giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, giảm lượng tri-glyceride (loại mỡ máu có liên quan đến bệnh tim mạch và đái tháo đường) trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy omega-3 ngăn sự tạo thành cục máu đông do sự kết dính tiểu cầu và đóng lên thành động mạch, máu cũng ít bị co thắt và ngăn chặn loạn nhịp tim. Hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo ăn cá ít nhất là 2 lần mỗi tuần (các loại cá như cá hồi).

Thực phẩm tốt cho tim mạch

Đâu nành

Đâu nành có chứa một loại protein cũng tốt không kém so với các loại thức ăn giàu acid béo omega-3, vitamin và khoáng chất. đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho người tim mạch. Vì nó ít chất béo có hại và giàu chất xơ hơn bất kỳ loại thịt nào. Protein đâu nành giúp giảm cholesterol khi dùng với các thức ăn ít mỡ. Có thể lấy protein đậu nành từ đậu nành, sữa đậu nành, đậu hủ, bột đậu nành …

Thực phẩm tốt cho tim mạch

Bột yến mạch

Chỉ cần dùng nửa cốc yến mạch mỗi ngày không những được cung cấp 130Kcal mà còn nhận được 5g chất xơ có lợi cho tim mạch (giúp làm giảm cholesterol và duy trì cân nặng cho cơ thể ở mức khỏe mạnh). Yến mạch, lúa mạch, lúa mì, gạo lức còn giúp giảm nguy cơ đái tháo đường cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm tốt cho tim mạch

Rau xanh

Các loại rau màu sẫm như: họ nhà cải, rau tơi, rau ngót … chứa một lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao và còn có khả năng hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp một lượng acid beo omega-3, giàu acid folic giúp giảm homocysteine (acid amin) trong máu.

Thực phẩm tốt cho tim mạch

 

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm