3 thức uống cực tốt cho các sĩ tử vào mùa thi

Vào mùa thi, các sĩ tử sẽ phải đối mặt với những giấc ngủ không trọn, những căng thẳng kéo dài. Vì vậy, ngoài việc học tập, các sĩ tử cũng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như các thức uống hỗ trợ đi kèm. Diễn đàn ẩm thực giới thiệu các thức uống dân gian bổ dưỡng cực tốt dành cho các sĩ tử vào mùa thi nhé.

Trà long nhãn

Trà long nhãn giúp tăng cường trí nhớ và kích thích hoạt động của não bộ, giúp các sĩ tử có sức khỏe tốt trước kì thi. Theo Đông y, long nhãn có vị ngọt, tính ấm, dùng để ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Bạn có thể pha trà long nhãn để uống bằng cách lấy: Long nhãn 20-30g hãm với nước sôi trong bình kín trong khoảng thời gian 20 phút.

thuc-uong-mua-thi

Trà tang thầm (quả dâu tây chín)

Là thức uống dân gian giúp bồi bổ cơ thể, tốt cho sức khỏe của các sĩ tử trước mùa thi. Dịch chiết quả dâu có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện chức năng ghi nhớ, có tác dụng hỗ trợ việc ôn thi. Theo nghiên cứu, quả dâu là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa các loại đường, acid tannic, acid malic, các vitamin B1, B2, A, C và caroten, các acid béo như acid linoleic, acid oleic, acid palmitic, acid stearic...

thuc-uong-mua-thi

Vì vậy, bạn có thể chế biến trà tang thầm từ quả dâu chín để làm đồ uống bổ dưỡng cho sĩ tử. Bạn chú ý chọn những quả dâu đã chín, lành lặn, loại bỏ các tạp chất, dùng nước sạch rửa thật kỹ, đem phơi hoặc sấy thật khô rồi đựng trong lọ kín (tốt nhất là lọ sành) để dùng dần. Mỗi lần uống lấy 10 - 15g hãm 15 phút với nước sôi trong bình kín, dùng để uống thay trà hàng ngày.

Uống nhiều nước

Một trong những thói quen rất tốt cho sức khỏe là uống nhiều nước, đặc biệt là vào mùa hè. Trong thời kỳ ôn thi, các sĩ tử tập trung vào việc học nên thường không cảm thấy khát nhưng thực tế cơ thể vẫn cần bổ sung nước. 80% bộ não là nước vì vậy nước rất tốt cho bộ não. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước. Uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động của não bộ.

thuc-uong-mua-thi

Do đó, bạn nên chuẩn bị nhiều nước ở bàn học. Ngoài  nước trắng bạn có thể bổ sung thêm các loại nước như nước dừa, nước ép trái cây, trà xanh ...là các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm…

 

bình luận
các bài nổi bật
Len dau trang
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÝ
Nhập từ khóa bằng cách thêm dấu #, ví dụ: #pizza +3,00 điểm